Tủ bếp Minh Kiệt

MINH KIỆT
  • Tin tức trong ngày

    5 công trình kiến trúc châu Âu hiện đại

    Nếu bạn nghĩ rằng châu Âu là tất cả về các lâu đài và thánh đường, thì hãy ngắm nhìn những công trình kiến trúc châu Âu hiện đại dưới đây.

    1. BẢO MẬT GUGGENHEIM, BILBAO


    Một trong những kiệt tác kiến ​​trúc nổi bật và được ngưỡng mộ nhất trên thế giới đã giúp hồi sinh một thành phố cảng Tây Ban Nha khi nó được khai trương vào năm 1997. Nó vẫn có vẻ sáng tạo lạ thường, cho thấy kiến ​​trúc sư người Mỹ Frank Gehry sử dụng các đường cong ngẫu nhiên và nội thất đầy ánh sáng. 

    Bên ngoài, được bao phủ trong các tấm titan giống như vảy cá, thay đổi màu sắc khi mặt trời di chuyển qua ngày. 

    Một số kiến ​​trúc sư ca ngợi nó là tòa nhà đương đại vĩ đại nhất.

    2. NHÀ OPERA, OSLO


    Nhờ những mái nhà dốc xuống mặt đất, ngôi nhà của nhà hát opera và ba lê quốc gia Na Uy dường như mọc thẳng từ vùng biển của vịnh hẹp của thành phố Oslo. 

    Lớp phủ của nó bằng nhôm trắng, đá cẩm thạch và đá granit cho thấy một tảng băng trôi. Bạn có thể đi bộ lên mái nhà của nó.

    Cửa sổ sảnh cao 15 mét cho tầm nhìn không bị gián đoạn, với việc sử dụng nội thất bằng gỗ sồi làm tăng thêm sự ấm áp cho một tòa nhà trông lạnh lẽo.

    3. ALLIANZ ARENA, MUNICH


    Chính thức sân vận động bóng đá này, sân nhà của Bayern Munich, được bao phủ trong các tấm lá ethylene-tetrafluoroetylen thổi phồng. Dù thế nào đi nữa, đó là lớp vỏ màng lớn nhất trên thế giới, được hình thành từ những thứ trông giống như những túi khí khổng lồ, được khâu lại với nhau, khi ở gần, thực sự nhìn xuyên qua được. 

    Mặt tiền được trang bị 300.000 đèn LED chiếu sáng bên ngoài giống như một con tàu vũ trụ khổng lồ và cho phép nó thay đổi màu sắc. Bãi đậu xe lớn nhất châu Âu nằm bên dưới.

    4. THIẾT KẾ VITRA MUSEUM, WEIL-AM-RHEIN


    Ngay bên kia biên giới Đức từ thành phố Basel của Thụy Sĩ. Đây là một sản phẩm trí tuệ khác của Frank Gehry, một cụm được giải mã của các đường dốc, khối và tháp trong màu trắng của người Cuba. Nhưng đó chỉ là một trong nhiều tòa nhà phi thường trong khuôn viên của nhà sản xuất đồ nội thất Vitra - bao gồm cả trạm cứu hỏa được mô tả là "vụ nổ băng giá", và một ngôi nhà xếp chồng lên nhau, thuôn dài với những công trình tuyệt đẹp.

    5. THÀNH PHỐ NGHỆ THUẬT VÀ KHOA HỌC, VALENCIA


    Thành phố lớn thứ ba của Tây Ban Nha với kiến ​​trúc sáng tạo, tất cả đều nổi bật hơn với độ trắng đồng nhất và hồ bơi màu xanh phản chiếu. 

    Nó bao gồm một nhà hát opera và trung tâm văn hóa giống như một chiếc mũ bảo hiểm rộng lớn; một nhà hát IMAX và cung thiên văn nhìn chằm chằm vào bạn như một con mắt khổng lồ; và một bảo tàng khoa học giống với bộ xương của một con cá voi.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    tủ bếp

    Post Bottom Ad

    Vận chuyển hàng hóa