Tủ bếp Minh Kiệt

MINH KIỆT
  • Tin tức trong ngày

    Bún riêu cua đậm đà hương vị miền Bắc

    Trong các món ăn miền Bắc, bún riêu cua là món ăn ngon có vị riêng từ cua, thơm mùi mắm tôm, cùng nước dùng chua ngọt thanh thanh rất thích hợp với những ngày hè nóng nực. 


    Nguyên liệu chuẩn bị để nấu bún riêu cua

    • 500 gram cua đồng
    • 1 kg bún
    • 3 miếng đậu hũ
    • 4 quả cà chua
    • 2 quả me
    • 50ml mắm tôm
    • Hành tím, hành lá, rau mùi
    • Rau sống: rau muống, bắp chuối, xà lách
    • Hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, đường, dầu ăn


    Chi tiết cách nấu bún riêu cua


    Bước 1: Sơ chế cua đồng

    Cua đồng mang về rửa qua với nước muối, gỡ mai cua, lấy gạch, phần còn lại đem giã nhỏ. Pha một tô nước lạnh, bỏ tí muối, dùng gạn nước cua qua 3 lần nước sao cho nước cua hơi trong. Cho 1 muỗng canh hạt nêm vào nước cua, bắc lên bếp, đun sôi.





    Bước 2: Rán đậu

    Đậu hũ cắt miếng vuông nhỏ vừa ăn, cho vào chảo ngập dầu, rán vàng. Dầu chín tới đến khi miếng đậu chín vàng, vớt ra đĩa để ráo. Có thể lót giấy thấm dầu xuống đĩa trước rồi để đậu lên trên sẽ ráo nhanh hơn.


    Bước 3: Thái cà chua

    Cà chua rửa sạch, 3 quả thái mũi cao, 1 quả còn lại băm nhuyễn. Rau sống, lặt sạch, rửa lại với nước muối, ngâm vào nước đã cho tí nước cốt chanh cho rau thêm ngon giữ được lâu.


    Bước 4: Phi hành mỡ

    Bắc chảo, phi hành tím thái nhỏ lên, đến khi hành có màu vàng ươm thì đổ gạch cua vào, đảo nhanh tay rồi tắt bếp, đổ gạch cua vào một bát để riêng.



    Bước 5: Vớt gạch cua

    Nồi nước cua sôi, dùng thìa lớn múc thịt cua để vào đĩa lòng sâu, nhớ gạn nước và múc sao cho khéo đừng để vỡ cua. Đổ 1/2 phần gạch cua vừa phi hành thơm lên trên thịt cua để thịt mềm, ngấm gia vị ngon hơn.

    Bước 6: Nấu riêu cua

    Đổ phần cà chua băm vào nồi, cho 1 muỗng cafe mắm tốm, 2 quả me, 1/2 gạch cua con lại và chút nước mắm, hạt nêm vừa ăn vào nồi. Chờ nồi nước dùng gần sôi thì cho tiếp phần cà chua thái mũi cau vào, để sôi một chút rồi tắt bếp.



    Bước 7: Thành phẩm

    Xếp bún vào bát, bày 5-6 miếng đậu phụ rán vào một góc, thêm một muỗng canh thịt cua, rắc hành lá, rau mùi thái nhỏ vào 1 góc, rồi rưới nước dùng vào bát, cùng ăn với rau sống, thưởng thức khi còn nóng!


    Bún riêu cua thơm mùi cua, có vị chua chua của me, vị giòn giòn của đậu phụ rán, vị nước ngọt ngọt thanh thanh xen lẫn hương vị của cà chua mang lại cho người dùng cảm giác rất ngon miệng và thoải mái.


    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    tủ bếp

    Post Bottom Ad

    Vận chuyển hàng hóa