Tủ bếp Minh Kiệt

MINH KIỆT
  • Tin tức trong ngày

    Yếu tố kiến trúc cảnh quan thiên nhiên trong thiết kế khu resort

    Ngày nay, bên cạnh những thiết kế nội thất cũng như trang trí mang tính thẩm mỹ cao, các khu resort còn rất được nhà đầu tư chăm chút tới yếu tố cảnh quan – thứ tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại tương đối quan trọng cũng như gây được ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.



    Các khu resort mọc lên với mục đích quan trọng nhất là mang lại một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời và thư giãn dành cho du khách. Sau những ngày lao động vất vả, mệt mỏi và bận rộn, du khách tìm tới đây để tận hưởng một bầu không gian thoáng đãng, bình yên nhằm cân bằng cuộc sống khi bỏ lại sau lưng những bộn bề của công việc. Đó cũng là điều khiến cho những nhà thiết kế phải dày công suy nghĩ làm sao có thể thiết kế một cảnh quan phù hợp, mang lại sự tận hưởng tối đa dành cho khách hàng.

    Nắm bắt các điều kiện tự nhiên của địa phương giúp cho việc lựa chọn các phương án thiết kế cảnh quan resort sao cho dự án khi hoàn thành dễ chăm sóc, khai thác và sử dụng hiệu quả nhất. Điều kiện khí hậu quyết định việc sử dụng các chủng loại cây đồng thời còn tạo nên sự khác biệt, cuốn hút của cảnh quan resort và chi phối mọi hoạt động kinh doanh của resort như mùa vụ kinh doanh hay tác động tích cực tới du khách. Tận dụng các điều kiện tự nhiên trong thiết kế cảnh quan resort nhằm khai thác và vận dụng tốt các nguồn lực của địa phương. Một resort mang bản sắc văn hóa của địa phương trong thiết kế sẽ tạo được nét riêng rất hấp dẫn đối với khách du lịch, họ có thể vừa hòa mình trong thiên nhiên vừa trải nghiệm được đời sống văn hóa của cư dân bản địa.


    Đầu tiên, thiết kế cảnh quan phải đảm bảo được yếu tố hài hòa với thiên nhiên, nhưng vẫn để lại dấu ấn, phong cách riêng của khu resort. Và để có thể làm như vậy, việc kết hợp các thiết kế cảnh quan với văn hóa bản địa, hay nói rõ hơn là điều kiện khí hậu, bản sắc địa phương đang trở thành một xu thế tất yếu của hầu hết các khu resort.

    Cảnh quan thiên nhiên của một khu resort luôn được chủ đầu tư và các nhà thiết kế tính toán kỹ để có thể tận dụng tối đa những nguồn lực sẵn có. Chẳng đâu xa, những yếu tố ấy bao gồm địa hình, phong cảnh, cây cối, khí hậu và các loài động thực vật. Với những nền tảng sẵn có, cộng thêm sự trau chuốt và tính thẩm mỹ trong thiết kế, những cảnh quan thiên nhiên sẽ trở thành một bức phông nền tự nhiên, góp phần tô điểm cũng như gây ấn tượng mạnh khiến khách hàng muốn chọn khu resort này để nghỉ dưỡng. Nên nhớ rằng, đây cũng chính là thứ đầu tiên tác động vào tầm mắt của du khách chứ chưa bàn tới các dịch vụ, nội thất bên trong. Vậy nên, có thể khẳng định rằng cảnh quan thiên nhiên đóng một vai trò thiết yếu và không thể thiếu cho các khu resort.


    Cảnh quan thiên nhiên phải kết hợp với văn hóa cũng như bản sắc địa phương

    Hầu hết các khu resort đều cố gắng tạo ra một không gian nghỉ dưỡng mang đậm bản sắc văn hóa của người dân bản địa, như một cách để gắn kết cũng như giúp du khách có thêm những trải nghiệm được hòa mình vào với thiên nhiên, với địa phương. Xu hướng hiện nay đa phần các khu resort đều sử dụng những kiến trúc cảnh quan có phần cổ xưa với mái ngói, tường gạch, những hàng cây xanh mướt chạy dài trong không gian nghỉ dưỡng với mục đích đưa du khách trở về với thiên nhiên, bỏ qua những bụi bặm, ồn ào chốn đô thị.

    Với những khu resort gần biển, phong cách thiết kế cảnh quan nhiệt đới khá được ưa chuộng, với những hàng cây dừa được trồng trên cát và bố cục một cách có chủ ý, tạo ra khung cảnh đầy thư giãn. Ngoài ra, phong cách thiết kế chú trọng vào cảnh quan với phần lớn diện tích được phủ xanh giống người Nhật thường làm cũng là cách mà các resort hay học tập theo.

    Có thể nói, cảnh quan thiên nhiên sẽ là điều kiện tất yếu quyết định sự thành công của các khu resort. Gần như tất cả khách hàng khi tìm đến với các khu nghỉ dưỡng đều chỉ mong muốn về lại với bản ngã, tránh xa khỏi những tòa cao tầng, kiến trúc hiện đại để có thể hòa mình vào một không gian mới mẻ, bình yên. Và đó cũng là mục đích cũng như tầm quan trọng của thiết kế cảnh quan thiên nhiên mà các chủ đầu tư cần chú ý.

    Một không gian xanh mát, tràn ngập hoa lá là điều mà hầu hết mọi resort đều làm được nhưng để có thể tạo một thiên đường cảnh quan cho du khách có thể quên đi mọi nhọc nhằn, căng thẳng trong cuộc sống và hòa mình vào thiên nhiên là điều không hề đơn giản. Đó cũng là thách thức lớn nhất của một thiết kế cảnh quan resort.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    tủ bếp

    Post Bottom Ad

    Vận chuyển hàng hóa